Arsenal: Arteta có đủ nhân lực để thiết lập lối chơi như ý muốn

Rất nhiều “chuyên gia” cho rằng Arsenal đang có quá nhiều trung vệ để có thể quản lý họ một cách hợp lý nhất, nhưng có lẽ điều này chỉ đúng theo cảm tính, maybe họ có ls nhưng thực tế đội bóng, ít nhất là cách vận hành trên sân, thì đây là con số .. mỏng với cách chơi tại Arsenal.

Tin liên quan

Họ lo ngại rằng Willy sẽ rời đi khi mà Benny Blanco đã có một mùa giải tuyệt vời trước đấy. Với những gì tìm kiếm được ở một năm trước đấy, các nghiên cứu vẫn ủng hộ việc vị trí LCB sẽ là nơi Benny thể hiện được toàn bộ kỹ năng và tư duy chơi bóng, vị trí mà cậu ta dâng cao để ở biên trong qua trình chiếm lĩnh không gian, vào giữa chơi như pivot, tạo thành back 3 … việc này giúp Zinky ở hành lang đối diện có rất nhiều lựa chọn để setup vị trí và tính linh hoạt này là cực kỳ cao, linh họa thơn hẳn so với lineup mùa trước khi số lượng cầu thủ đa năng đang được bổ sung,. Zinky chắc có lẽ không cần phải nói đến qua nhiều khi cậu ta cover được quá nhiều vị trí trên sân.

arsenal-arteta-co-du-nhan-luc-de-thiet-lap-loi-choi-nhu-y-muon

Áp dụng tại Arsenal, Jesus là một mẫu rất biết cách hoạt động ở vị trí mũi nhọn và điều mà Mikel tìm kiếm chính là một mẫu tiền đạo biết chọn vị trí, control được tempo và có thể chơi rộng. Và bộ đôi “Telephone booth” (Nketiah-Jesus) đều đang sở hữu khả năng này. Chúng ta thấy Laca và Auba đã struggle thế nào khi chuyển đổi sang kiểu chơi như thế.

Hai winger chính là hai vị trí rất thú vị, nó đòi hỏi những cầu thủ này có khả năng bám biên và càn lướt tốt, và trong hầu hết các video training của Arsenal, tôi chú ý được rằng Mikel huấn luyện “Chili Martini” (Saka-Gabi) cách ngắt nhịp, vặn sườn đối thủ và đặc biệt là body orientation, định hướng cơ thể. Đưa quả bóng từ sát biên vào phía trong đòi hỏi khả năng thu hút từ biên để phía trong đủ thời gian thoát khỏi tầm radar của đối thủ. Và phương thức này có vẻ khá quen thuộc với nhiều đọc giả “Tấn công ở một bên, dứt điểm ở bên còn lại”.

Hai số 8 được tạo thành từ hai vị trí khác nhau, Xhaka chơi nhô cao hơn thay vì những gì mà chúng ta thường quen thấy ở những năm trước, Odegaard làm nhiều hơn khuôn khổ của số 10, vậy là Mikel có hai số 8, à không là 3, Zinky chơi rất giống với những gì Bellerin đã từng. Đủ cơ động cho vị trí half space.

arsenal-arteta-co-du-nhan-luc-de-thiet-lap-loi-choi-nhu-y-muon-vb

Nhìn toàn cảnh, giờ đây Mikel đang có đủ nhân sự để thiết lập một hệ thống chơi theo ý của ông mong muốn, phần còn lại sẽ là đội hình 2, các vị trí vẫn đang chưa đủ dày để thay thế và như Mikel hay Edu đã chia sẻ, Arsenal vẫn chưa hoàn thiện nhưng có thể thấy được mọi thứ đang đi theo rất đúng hướng mà Mikel đang xử lý qua từng mùa giải. Đôi khi không phải những gì muốn đều cũng có thể thực hiện ngay, nó cần thời gian và bất kỳ thay đổi nào cũng đều là một sự đầu tư (ngắn hoặc dài hạn), dù kết quả là như thế nào thì quyết định đã đưa ra, kế hoạch cũng đã được thực hiện. Có không có chữ “NẾU”.

Bình Luận

8XBET

8XBET