Arsenal bay như hiện tại: Hạnh phúc vì kỳ chuyển nhượng 2021 đã đem lại’trái ngọt’

Những bản hợp đồng chuyển nhượng trong mùa hè vừa qua của Arsenal không chỉ nhằm mục đích cải thiện chất lượng đội hình mà còn để tăng thêm phương án và sự đa dạng cho đội bóng.

Tin liên quan

Arsenal gặt hái trái ngọt 

Một ví dụ điển hình là Oleksandr Zinchenko, với cách chơi khác so với Kieran Tierney, mang đến cho Arsenal một phương án mới ở vị trí hậu vệ cánh trái hoặc tiền vệ trung tâm. Một ví dụ khác là Fabio Vieira, một mẫu tiền vệ tấn công hơi khác so với Martin Odegaard.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2021 là khoảng thời gian chủ yếu để xây dựng một bộ khung trẻ cho đội bóng.

>>> Cập nhật mới nhất: Kênh trực tiếp bóng đá hôm nay <<<

arsenal-bay-nhu-hien-tai-hanh-phuc-vi-ky-chuyen-nhuong-2021-da-dem-laitrai-ngot-c

Cả sáu bản hợp đồng khi đó đều dưới 23 tuổi, và cũng như những bản hợp trong mùa hè vừa rồi, tất cả những cái tên đó đều đang cho HLV Mikel Arteta thêm những phương án lựa chọn và sự đa dạng trong mùa giải hiện tại.

Ben White đang thi đấu rất ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh phải sau mùa giải đầu tiên thi đấu chủ yếu ở vị trí trung vệ.

Trận thắng 3-2 trước Liverpool vào ngày Chủ Nhật là trận đấu thể hiện rõ nhất những phương án của Arsenal, khi Takehiro Tomiyasu được xếp đá ở vị trí hậu vệ cánh trái. Đây là điều mà HLV Mikel Arteta đã nhắm đến trong nhiều tháng nay nhờ việc thuận cả hai chân của cầu thủ này.

HLV Arteta đã phát biểu vào tháng 5 rằng: “Trong thời gian chúng tôi theo dõi và đưa cậu ấy vào danh sách ứng viên, việc thuận cả hai chân là một điểm nổi bật.”

“Khả năng này tạo ra rất nhiều giải pháp, không chỉ trong việc sử dụng hai chân ở vị trí hậu vệ cánh phải, mà cậu ấy còn có thể chơi ở vị trí trung vệ phải, trung vệ trái và hậu vệ cánh trái. Điều này tạo nên sự linh hoạt cực kỳ cao, và cậu ấy nói đó là điều mà cậu ấy được rèn luyện từ nhỏ. Đối với cậu ấy, chân trái hay chân phải cũng như nhau.”

Khi được hỏi liệu Tomiyasu có cần chạy đà bằng việc thi đấu một vài trận ở vị trí cánh trái trước khi chính thức được xếp ở vị trí này không, Arteta trả lời: “Nếu là tôi thì tôi sẽ làm vậy. Một vài trận đấu và một vài buổi tập nữa. Thực tế thì tôi không biết chúng tôi có thể làm điều đó hay không, hay chúng tôi sẽ phải dùng cậu ấy ngay từ đầu ở vị trí đó.”

Tomiyasu thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản, nhưng việc thi đấu ở cánh trái cho Arsenal thì cầu thủ này chỉ mới có buổi diễn tập gần đây trong trận đấu với Bodo/Glimt. Trong 20 phút cuối trận đấu, Tomiyasu thi đấu ở cánh trái sau khi Ben White vào thay Kieran Tierney. Mặc dù cầu thủ người Nhật nói anh “không hài lòng” với màn trình diễn của mình trong trận này, trận đấu với Liverpool cho thấy tại sao anh nhanh chóng chiếm được tình cảm của các cổ động viên ở mùa giải năm ngoái.

>>> Xem ngay để không bỏ: Xem lại trận đấu đêm qua <<<

arsenal-bay-nhu-hien-tai-hanh-phuc-vi-ky-chuyen-nhuong-2021-da-dem-laitrai-ngot

Điểm ấn tượng ở Tomiyasu là cách anh phòng ngự.Ở mùa giải năm ngoái, anh nhanh chóng mang đến cho vị trí cánh phải một phong cách phòng ngự đĩnh đạc và điềm tĩnh. Thay vì lao vào tranh chấp bóng, Tomiyasu thường áp sát nhanh và chèn người vào giữa bóng và cầu thủ đối phương. Cầu thủ này cao 188cm nên có rất ít cầu thủ chạy cánh có thể vòng qua anh, và anh thường sẽ để bóng lăn hết đường biên ngang, chuyền cho đồng đội hoặc câu về một quả đá phạt.

Chủ đề về cách phòng ngự nhẫn nại một lần nữa nổi lên khi anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái trước Liverpool.

Bình Luận

8XBET

8XBET