Chelsea đấu Aston Villa: Ngài Potter lấy gì để triển khai lối chơi ?

Trong bối cảnh hàng thủ đang bị chấn thương tàn phá, may mắn lại gõ cửa Chelsea khi đối thủ họ phải chạm trán tuần này chỉ là một Aston Villa đang ngụp lặn cuối bảng xếp hạng.

Tin liên quan

Chelsea sẽ hành xử thế nào đây ?

Sau một kỳ chuyển nhượng được đánh giá rất thành công khi đội bóng vùng Birmingham chiêu mộ thành công những bản hợp đồng chất lượng như Diego Carlos, Dendoncker, nẫng tay trên single pivot triển vọng Kamara với giá 0 đồng và mua đứt Coutinho từ Barcelona. Thế nhưng, đoàn quân của Steven Gerrard đang có khởi đầu rất tệ khi chỉ mới kiếm được 9 điểm sau 9 vòng đấu. Và chính các CĐV lẫn BĐL Villa đang dần hết kiên nhẫn với HLV người Anh khi đang rục rịch có động thái sa thải ông, thậm chí là có thể ngay sau trận đấu với Chelsea tối nay.

chelsea-dau-aston-villa-ngai-potter-lay-gi-de-trien-khai-loi-choi

Phong độ tệ hại của Aston Villa xuất phát từ nhiều yếu tố mà đặc biệt là hàng công khi họ chỉ mới ghi 7 bàn sau 9 trận, là hàng công tệ thứ nhì giải đấu chỉ sau Wolves. Vấn đề của The Villans nằm ở chỗ họ không biết làm gì, triển khai như thế nào khi sở hữu quả bóng trong chân (cầm bóng tới 52%). Coutinho không còn thăng hoa như giai đoạn mới trở lại nước Anh, Ollie Watkins sa sút thảm hại trong khi Danny Ings hay Leon Bailey chưa bao giờ cho thấy họ là những cầu thủ đáng tin cậy.

Tuyến giữa của Villa cũng tỏ ra thiếu gắn kết và sự ăn ý với các vệ tinh xung quanh. Điều này dẫn tới hệ quả họ chỉ mới ghi được 5 bàn từ các tình huống mở mà hầu hết đều tới từ các pha phản công hoặc chộp giật, tỏa sáng cá nhân. Sự bế tắc còn thể hiện ở Villa chỉ tạo ra được tổng cộng 7.3 xG cho tới thời điểm này, tệ thứ 2 giải và có tới 6/9 trận có xG dưới 1.

Về triển khai lối chơi, Steven Gerrard ưa thích 4-3-2-1 với hướng lên bóng chính nằm ở cánh trái với sự cơ động của đội trưởng McGinn. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Lucas Digne là tổn thất lớn khi một Ashley Young thi đấu trái kèo chắc chắn không thể đảm nhận vai trò là outlet lên bóng chất lượng như người đàn em. Villa có xu hướng set khối rest defence 3 người với bộ đôi trung vệ Mings-Konsa cùng single pivot (trận này sẽ là Douglas Luiz vì Kamara què rồi). Trong hai số 8 thì Ramsey là người có xu hướng đá thấp hơn và hỗ trợ hàng thủ.

Bình Luận

8XBET

8XBET