Gabriel Martinelli: Câu chuyện về 1 tương lai dài hạn và ý niệm trở thành biểu tượng của Arsenal

Khi Gabriel Martinelli rời khỏi phòng thay đồ sau chiến thắng 3-2 trước Liverpool, Tim Lewis (thành viên trong ban lãnh đạo Arsenal) đã hào hứng trao cây bút cho cầu thủ người Brazil để ký vào thứ gì đó.

Tin liên quan

Một phần lâu dài trong tương lai của Arsenal

Thực tế đó không phải một bản hợp đồng mới mà chỉ đơn giản là Lewis muốn có chữ ký để làm quà lưu niệm cho một CĐV nhí. Dù vậy, sớm thôi Martinelli sẽ đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới khi mà tầm quan trọng của anh ngày càng lớn. Arsenal cảm thấy mình đang ở một vị trí vững chắc về tương lai của Martinelli. Thỏa thuận hiện tại của Gabby được ký vào tháng 7/2020, kéo dài đến năm 2024 và CLB có quyền chọn kích hoạt gia hạn.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã hết lời ca ngợi cậu học trò 21 tuổi. Arteta nói: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi nghĩ hôm nay cậu ấy đã có một màn trình diễn xuất sắc trước một hậu vệ hàng đầu và trước một đội bóng hàng đầu. Gabby đã tạo ra sự khác biệt trong trận đấu cùng với các cầu thủ khác. Cấp độ tiếp theo chính là tiến lên ở từng trận và làm mọi thứ để giành chiến thắng.”

>>> Xem ngay để không bỏ: Xem lại trận đấu đêm qua <<<

gabriel-martinelli-cau-chuyen-ve-1-tuong-lai-dai-han-va-y-niem-tro-thanh-bieu-tuong-cua-arsenal

Khi được hỏi về việc liệu màn trình diễn này có đóng vai trò như một chất xúc tác hướng tới một hợp đồng mới hay không, Arteta nói: “Chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi một màn trình diễn riêng lẻ. Gabby không cần phải cho tôi thấy cậu ấy chơi tốt hay không ngày hôm nay bởi những gì cậu ấy xứng đáng được nhận. Điều rõ ràng là sự khao khát của cậu ấy, sự quyết tâm của và tình yêu của cậu ấy đối với trò chơi này. Bạn không biết Gabby sẽ đạt đến tầm nào đâu vì cậu ấy luôn yêu cầu và sẵn sàng làm nhiều hơn nữa.”

Không ngừng khao khát, luôn đòi hỏi không ngừng là đặc điểm của Martinelli – và của bộ ba tiền đạo Arsenal, bao gồm Gabriel Jesus và Bukayo Saka. Đối đầu với Liverpool, Saka và Martinelli là mối đe dọa thường trực dành cho đội bóng của Jurgen Klopp. Granit Xhaka đã mô tả Martinelli như thể đang chơi bóng với tốc độ “100 dặm một giờ”. Hồi năm 2019, Martinelli khi ấy 18 tuổi đã ghi 2 bàn trong trận hòa 5-5 với Liverpool ở Carabao Cup trên sân Anfield để rồi sau đó Klopp đã không tiếc lời khen và mô tả anh ấy như một “tài năng của thế kỷ”.

Vào tháng Giêng năm nay, Klopp đã trở lại với chủ đề này. “Cậu nhóc Martinelli, tôi có thể đảm bảo chúng ta sẽ nói về cầu thủ này trong tương lai.” Sau trận lượt về thắng chung cuộc 2-0 của Liverpool trước Arsenal ở bán kết

Carabao Cup, Klopp nói: “Nếu không bị chấn thương nặng, cậu ấy sẽ có một sự nghiệp ra trò đấy.” Và ở tuần này, HLV của The Reds một lần nữa thể hiện rõ sự ngưỡng mộ của mình với cầu thủ người Brazil trong cuộc họp báo trước trận đấu với Arsenal: “Cậu ấy đích thực đã trở thành cầu thủ mà tôi mong đợi.”

Martinelli chỉ mất 58 giây để chứng minh Klopp đã đúng khi chạy ra phía sau Trent Alexander-Arnold để ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal. Anh ấy cũng góp công vào bàn thắng thứ 2 khi lừa bóng qua Alexander-Arnold và Henderson trước khi căng ngang cho Saka ghi bàn.

Theo Opta, Martinelli đã trở thành cầu thủ Arsenal trẻ nhất ghi bàn và kiến ​​tạo trong một trận đấu với Liverpool tại Premier League khi mới 21 tuổi 113 ngày. Cầu thủ người Brazil hiện đã tham gia trực tiếp vào 10 bàn thắng trong 14 lần ra sân gần nhất ở đấu trường này với 5 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo.

gabriel-martinelli-cau-chuyen-ve-1-tuong-lai-dai-han-va-y-niem-tro-thanh-bieu-tuong-cua-arsenala

Hiện tại, Martinelli đang làm rất tốt khi ghi nhiều hơn tổng số bàn thắng kỳ vọng với 4 bàn trong khi xG là 2,4. Điều đáng chú ý ở đây là anh ấy có gần 3 cú sút mỗi trận, với một cầu thủ không phải tiền đạo thực thụ thì đó là thống kê ấn tượng. Martinelli luôn muốn ghi bàn – anh ấy mang đến sự trực diện mà Arsenal cần đã lâu. Ở một mức độ nào đó, Martinelli đang chơi với những con số, tận dụng số lượng cũng như chất lượng của các cơ hội.

Arsenal đã bị dồn ép ở những cuộc đối đầu với Liverpool, mới đây là hiệp 1 trận vừa qua nhưng tốc độ và sự máu chiến của Martinelli đã giúp họ luôn mang đến một mối đe dọa trong quá trình chuyển đổi trạng thái. Nhìn vào cách tấn công của Martinelli trong mùa giải này, hầu hết tất cả đều thấy anh ấy rẽ từ bên trái vào trong vòng cấm.

Khi nhận được bóng, suy nghĩ đầu tiên của Martinelli chính là mục tiêu khung thành. Jesus đã nhận được nhiều lời khen ngợi bởi sự cải thiện mà anh mang tới cho hàng công của Arsenal, nhưng tại sân Emirates vào Chủ nhật vừa qua Martinelli đã bước ra khỏi cái bóng của anh ấy. Thực tế là cả hai người Brazil đã giúp người kia tiến bộ – song song với nhau.

>>> Cập nhật mới nhất: Kênh trực tiếp bóng đá hôm nay <<<

gabriel-martinelli-cau-chuyen-ve-1-tuong-lai-dai-han-va-y-niem-tro-thanh-bieu-tuong-cua-arsenalan

Giống như Klopp, nhiều người đã nhận thấy được tiềm năng của Martinelli nhưng đây là một trận đấu mà bất kỳ ai chưa để ý cũng đều phải ngồi lại và chiêm ngưỡng.

Bình Luận

8XBET

8XBET