Mê cái cách đội hình Arsenal hoán đổi vị trí trong trận đấu với Liverpool

Cách Arsenal hoán đổi vị trí trong trận đấu với Liverpool FC trong một tình huống bóng triển khai tấn công.

Tin liên quan

Arsenal càng ngày càng tiến bộ

Gabriel Martinelli di chuyển ra khu vực giữa sân, thực hiện những tình huống tịnh tiến và triển khai bóng cho tuyến tiền vệ. Cầu thủ người Brazil thi đấu ở nơi mà Granit Xhaka phải thường xuất hiện.

Gabriel Jesus được đảo ra cánh trái, thi đấu ở hành lang biên nơi vị trí Gabriel Martinelli thường đảm nhận. Anh có khả năng quấy rối và làm nhiễu loạn lối chơi đối thủ bởi những tình huống đột phá hoặc underlap để mở ra những khoảng không gian cho những người đồng đội.

>>> Bấm vào đây xem: Các trận bóng đá trực tiếp đang phát sóng <<<

me-cai-cach-arsenal-hoan-doi-vi-tri-trong-tran-dau-voi-liverpool

Granit Xhaka lại bó vào trung lộ, chiếm lấy khoảng không ngay trước bộ đôi vệ Virgil van Dijk và Joël Matip (còn chưa kịp lùi về) để thi đấu như mũi nhọn cao nhất hàng công. Một vị trí mà một tiền đạo như Gabriel Jesus phải góp mặt.

Đoàn quân của Mikel Arteta đã cho thấy sự tiến bộ trong cách vận hành lối chơi, thực hiện sự biến hóa về vị trí của từng cá nhân và qua đó, khiến cho những đối thủ đối đầu với chúng ta không dễ nắm bắt và kịp thích nghi tại một thời điểm nhất định trong trận đấu. Những miếng đánh này có lẽ đã được Pháo thủ chuẩn bị rất kĩ lưỡng trong một thời gian dài, khi lối chơi này đã được thể hiện rất nhuần nhuyễn và quá tự tin trước một đội bóng đẳng cấp như thầy trò Jürgen Kloop.

Liverpool FC đã tạo ra bàn thắng kì vọng (xG) ở trận đấu đêm qua với Arsenal chỉ là 0.87, con số thấp nhất trong tất cả các trận họ đã đấu tính từ khi khởi đầu ở mùa giải năm ngoái.

Pháo thủ đồng thời cũng đã có đến 46 lần chạm bóng trong khu vực cấm địa của đội chủ sân Anfield ngày hôm qua. Con số này nhiều hơn cả những gì chúng ta làm được trong năm trận đấu gần nhất khi đối đầu với họ cộng lại (44 lần).

Đoàn quân của Jurgen Klopp cũng chỉ mới một lần để cho một đội bóng có thể xâm nhập vào vòng cấm địa của mình nhiều hơn thế khi đối đầu với Manchester City vào tháng 11/2019 với 48 lần.

>>> Xem ngay: Cập nhật kết quả bóng đá 24h <<<

me-cai-cach-doi-hinh-arsenal-hoan-doi-vi-tri-trong-tran-dau-voi-liverpool-d

Những con số trên cho thấy Arsenal đang ngày một mạnh mẽ hơn. Chúng ta muốn chơi áp đảo trước mọi đối thủ và tấn công trực diện. Một khi tạo ra những cơ hội đủ lớn, và giảm thiểu cả rủi ro để lọt lưới những bàn thua. Chiến thắng sẽ là điều hiển nhiên cho các học trò Mikel Arteta.

Bình Luận

8XBET

8XBET