William Saliba và câu chuyện cú nhứ người trong pha Solo 1 vs 1 với Diogo Jota

Chiến thắng của Arsenal hoàn toàn xứng đáng, nhất là những gì diễn ra trong hiệp 2, với sự chủ động và trung thành về mặt lối chơi.

Tin liên quan

Trong bàn quân bình tỷ số 2-2 trước Arsenal, Roberto Firmino đã có một pha di chuyển và dứt điểm thật sự đẳng cấp. Nhưng có một chi tiết quan trọng trong bàn thắng này nằm ở tư thế của William Saliba và cú nhấn nhứ trước khi chuyền của Diogo Jota.

>>> Xem thêm: link bóng đá trực tuyến tại đây <<<

william-saliba-va-cau-chuyen-cu-nhu-nguoi-trong-pha-solo-1-vs-1-voi-diogo-jota

Cũng như hầu hết các trung vệ giỏi, khi phòng ngự đặc biệt là những tình huống đối mặt với cầu thủ có bóng của đối phương, cơ thể không bao giờ nên mở ngang, thay vào đó là giữ tư thế hơi nghiêng chếch về một bên (bên nào thì tùy vào chân thuận cũng như ý đồ đi bóng hoặc chuyền bóng của đối thủ mà đã được nghiên cứu từ trước), thuận tiện trong các hành động phòng ngự tiếp theo, gồm cả di chuyển.

Saliba đã giữ tư thế như vậy trước nhịp chuyền cuối cùng của Diogo Jota, cụ thể là nghiêng hơi chếch sang phải, hòng sẵn sàng cắt một đường chọc khe về phía này hoặc di chuyển tranh chấp. Nhưng có thể chính cú nhứ của tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đặt Saliba vào một phán đoán khác. Khi Jota nhứ một nhịp, Saliba liền đổi tư thế, trung vệ người Pháp mở cơ thể hoàn toàn sang bên trái, có thể là để bắt bài một đường chuyền về phía bên trái của anh.

Nhưng cuối cùng, Jota sửa lòng, chọc khe sang bên phải Saliba, hướng mà trước đó anh đã đề phòng. Bấy giờ, Firmino đã di chuyển và nhận được bóng sau lưng Saliba. Cũng nói thêm dù điều này không còn mang tính quyết định, là động tác xoay tư thế hơn 180 độ sau đó khiến Saliba bị trễ để tăng tốc di chuyển.

Tuy Liverpool hay nhưng Arsenal quá trên cơ

Phải nói là đã từ rất rất lâu rồi, mình mới được thấy một đội bóng ngoại trừ Man City có thể ép Liverpool phải đẩy trận đấu vào thế trận chuyển trạng thái liên tục như này. Thậm chí là Arsenal còn ép được Liverpool về phần sân nhà và liên tục bắn phá khung thành Lữ Đoàn Đỏ trong khoảng thời gian tầm phút 70, dẫn đến quả pen quyết định.

Cùng phải công nhận là Liverpool và Klopp cũng rất già dặn, khi mà cánh phải liên tục bị khoét, Klopp ngay lập tức rút Arnold ra để thay vào sân 1 cái tên có khả năng phòng ngự tốt hơn là Gomez. Trên hàng công thì Diaz, Nunez cũng đã có những tình huống tỏa sáng rất đúng lúc để kéo thế trận về thế cân bằng. Liverpool cũng rất bình tĩnh khi Arsenal có bàn mở tỷ số từ sớm. Họ điềm tĩnh cầm bóng, kìm hãm sự hưng phấn của Pháo Thủ lại, nhờ đó Liverpool đã ép lại được Arsenal trong những phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên, trước khi bị thọt tiết ở những phút cuối cùng : Sang hiệp 2 thì dù bị Arsenal liên tục pressing và ép sân, The Kop vẫn biết cách vượt qua nghịch cảnh với bàn thắng của Firmino.

>>> Click tại đây để xem: Video Highlight MU <<<

william-saliba-va-cau-chuyen-cu-nhu-nguoi-trong-pha-solo-1-vs-1-voi-diogo-jota-2

Tuy vậy, chỉ nhiêu đó là chưa đủ để kìm hãm được Arsenal ở trận này. Từ một hệ thống, lối đá pressing, chuyển trạng thái cực kỳ thần tốc, đến sự chắc chắn nơi hàng thủ của Saliba, Tomiyasu, những tình huống xử lý tinh tế của Odegaard, Partey, cho đến thứ tinh thần máu lửa, không ngại va chạm, sẵn sàng chạy thục mạng về phòng ngự rồi lại tiếp tục chạy hùng hục lên phản công của những Saka, Jesus hay Martinelli ở trên sân.

Nhìn Arsenal đá thế này thì có lẽ cũng chẳng nhiều người còn tiếp tục hoài nghi về sức mạnh của họ nữa. Đúng là đường dài mới biết ngựa hay, nhưng không lẽ con ngựa ấy không được phép nỗ lực, chứng tỏ bản thân. Arsenal đang đá quá cháy, và chúng ta cần dành cho họ những lời khen thay vì cứ tiếp tục bảo rằng: “để xem được bao lâu”.

Hy vọng rằng Arsenal sẽ có thể tiếp tục duy trì phong độ và những màn trình diễn quá tuyệt vời ở thời điểm hiện tại. Như vậy thì NHA sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều vì chí ít Man City vẫn còn một đối trọng, vẫn đang đứng trên họ trên BXH. Còn với Liverpool, Klopp có lẽ nên bắt đầu lo lắng, không chỉ là lo lắng cho những kết quả trong thời gian tới của Liverpool, mà còn là cho chính tương lai của ông tại Anfield. Thật khó nói, nhưng có lẽ phải thừa nhận điều đó.

Phần 1 tham khảo chất xám của Lee Foot

Bình Luận

8XBET

8XBET